January 28, 2012

FAIRY TAIL

Pag nanunuod ka pa rin ba ng ANIME, isip bata ka parin? Hmmm in my opinion, hindi naman siguro. Kasi ako at the age of 24, I still personally like to watch cartoons. Hindi namang yung mga Tom and Jerry, MR. BEAN or yung mga pang baby katulad ng CATDOG. hindi naman yung mga ganun. Ang mga gusto kong stories ay yung mga magic at a lil' bit of romance. Yung may mga Cheezy parts... Speaking of that, natutuwa ako at ibinalik nila yung Sailor Moon. Ang lakas maka bata! Hahaha, naaalala ko tuloy yung bagets time ko na hindi ko pinpalagpas yung episode nila. Isa pa sa mga paburito ko ay yung Fushigi Yugi, Akazukin Chacha, Shaman King, Naruto, One Piece, Detective Conan at marami pang iba...

Lately lang, siguro mid October of last year, I have a guy friend na naikwento sakin na may magandang anime na still going parin ang story sa MANGA at ginagawang cartoons at yun ay yung FAIRY TAIL. Nung una, nawiweirduhan ako dahil sa title ng anime. Parang pang bata at walang thrill ang kwento but I was wrong. Eto yung picture nila...


The best anime! kinabog pa yung fushigi yugi. Hindi lang to puro action at cheesy part. kasi may mga scene dito na nakakatawa at nakakaiyak! The story is all about guilds against bad people. Basta, maganda sya. may sense yung story, hindi lang sya pang bata. magugustuhan din to ng mga matatanda. Basta! I recommend na try nyong iwatch to, at for sure ma aadict din kayo katulad ko. Actually kakatapos ko lang magbasa ngayon sa Manga.fox.com  at mapanuod yung episode na anime nito sa onepieceofbleach.com.

The best anime ever! ang gaganda pa ng story at may moral lesson! Promise...


I recommend na mas magandang panuorin nyo to in their version. Pangit na kasi yung tagalog dubbed. Hindi gaano nag aaccurate sa nararamdaman nila.

Bilib ako sa writer nitong fairy tail... thumbs up ako sa kanya! :)

2 comments:

  1. hahaha!! isa din sya sa mga favorite ko.. pero mas maganda to dun.. try mo kasing panuorin!!

    ReplyDelete